top of page

ความผิดพลาดที่นักเดิมพันต้องหลีกเลี่ยง

Updated: Feb 27, 2023

ความเข้าใจผิดของนักเดิมพันคือความเชื่อผิดๆ ว่าชุดของผลลัพธ์จะเปลี่ยนโอกาสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้จากนักเดิมพันคาสิโนและเดิมพันกีฬา


ตัวอย่างความผิดพลาดของนักพนัน

หนึ่งในตัวอย่างที่ง่ายที่สุดของความผิดพลาดของนักพนันสามารถแสดงให้เห็นได้โดยใช้วงล้อรูเล็ต สมมติว่าการหมุนห้าครั้งที่ผ่านมาได้หมายเลขสีดำ สีใดที่มีแนวโน้มว่าจะปรากฏในการหมุนครั้งถัดไปมากที่สุด


ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากความผิดพลาดของนักเดิมพันจะให้เหตุผลว่าสีแดงมีแนวโน้มที่จะชนะในการหมุนครั้งถัดไป เนื่องจากสีดำปรากฏขึ้นติดต่อกันห้าครั้งเมื่อเทียบกับอัตราเดิมพัน


อย่างไรก็ตาม ตรรกะนี้ไม่ถูกต้อง เพียงเพราะสีดำเกิดขึ้นบ่อยกว่าที่คาดไว้ ไม่ได้หมายความว่าโอกาสที่จะเกิดซ้ำจะลดลงในอนาคต พิจารณาว่าสีดำมีโอกาสชนะเท่ากับสีแดงเสมอ ดังนั้นการหมุนครั้งต่อไปไม่น่าจะได้สีแดงมากกว่าสีดำ โอกาสยังเสมอกันเหมือนที่เคยเกิดขึ้น





ความผิดพลาดของนักเดิมพันมีผลกับกีฬาหรือไม่

ความผิดพลาดของนักเดิมพันไม่สามารถใช้กับกีฬาได้ เพราะเป็นไปได้ที่ผลลัพธ์ก่อนหน้านี้จะส่งผลต่อผลลัพธ์ในอนาคต ในหลายกรณี ประสิทธิภาพที่ผ่านมาเป็นตัวทำนายที่เกี่ยวข้องสำหรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น


พิจารณาว่าไม่เหมือนกับรูเล็ตตรงที่ผลลัพธ์สำหรับนักฟุตบอลหรือทีมไม่ได้เป็นเพียงโอกาสเท่านั้น ประสิทธิภาพการเล่นกีฬาได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น ทักษะ ระดับความมั่นใจ ลักษณะทางกายภาพ และประสบการณ์ ปัจจัยเหล่านี้รวมถึงปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่างเป็นตัวกำหนดว่าผลลัพธ์จะมีโอกาสเกิดขึ้นมากน้อยเพียงใด ที่สำคัญ ผลลัพธ์เหล่านี้ไม่ได้เป็นอิสระอย่างสมบูรณ์จากผลลัพธ์ก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีเธรดทั่วไป (เช่น ระดับความเหมาะสมในปัจจุบัน) ที่อาจมีอยู่ระหว่างเหตุการณ์ต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ฟุตบอล saba เป็นต้น


นอกจากนี้ ผลลัพธ์จากเหตุการณ์ก่อนหน้าเพียงอย่างเดียวสามารถส่งผลกระทบโดยตรงต่อเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น เป็นเรื่องปกติที่ทีมฟุตบอลจะสร้างโมเมนตัมและสปิริตของทีมในการชนะติดต่อกัน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความพึงพอใจหรือความมั่นใจมากขึ้นในอนาคต ในทางกลับกัน การแพ้เป็นชุดสามารถสร้างความกดดันแบบทบต้นให้กับทีมได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ขาดความมั่นใจ หรือต้องการแรงกระตุ้นในความมุ่งมั่นและการต่อสู้ ในทั้งสองกรณี อดีตส่งผลต่ออนาคต ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเป็น 'ความผิดพลาด' สำหรับนักพนันที่จะวางความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ก่อนหน้าเพื่อทำนายอนาคต


ความผิดพลาดของนักพนันส่งผลต่อความสำเร็จในการเดิมพันอย่างไร

ถ้าหากคุณก้าวออกมาจากกีฬาข้อผิดพลาดของนักการพนันสามารถ(แล้วก็ทำ) เกิดโทษต่อคนเล่นพนันกีฬาในทางของการคาดการณ์จังหวะสำหรับในการชนะการพนันที่จะเกิดขึ้น


ได้แก่คนเล่นพนันกีฬาที่อาศัยโชคเป็นส่วนมากบางทีอาจบอกเหตุผลว่าการเสียหลายหนคือการกลับกลับใกล้เข้ามาหรือการชนะหลายคราวแสดงว่าการเสียมีลัษณะทิศทางที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้


แนวคิดนี้สามารถส่งผลให้เกิดการตัดสินใจที่ไม่ดีความเป็นจริงก็คือไม่มีอะไรค้ำประกันได้ว่าจะ"เท่ากัน" — โดยเฉพาะแม้อุบายอ่อนแอหรือมีข้อเสียเกิดเรื่องเชื่อโชคลางและไม่มีเหตุมีผลที่จะมั่นใจว่าชะตาชีวิตสำหรับในการพนันกีฬาที่ดีไหมดีจะส่งผลเสียต่อผลในอนาคตของเดิมพันกีฬา


คนเล่นพนันกีฬาที่ฉลาด โดยเฉพาะคนที่เล่นฟุตบอล saba รับรู้ว่าทุกการแข่งขันชิงชัยที่จะเกิดขึ้นได้โอกาสที่จะชนะหรือแพ้(ด้วยความเป็นไปได้ที่ไม่เหมือนกัน) มือโปรจะผิดโน้มน้าวโดยผลในระยะสั้นและก็จะดูผลสรุปเป็นชุดของความผันแปรที่ช้านานซึ่งคาดว่าจะสร้างผลตอบแทนในสุดท้ายความมุ่งหวังรวมทั้งความศรัทธาโชคมิได้เข้ามาเกี่ยวเนื่อง— เนื่องจากว่ามือโปรมีเป้าหมายที่กำลังจะได้รับค่าจากการพนันทุกคราวด้วยเหตุดังกล่าวความมีโชค(หรือเปล่าดี) ก็เลยเป็นโบนัส(หรือรำคาญ) และไม่มีอะไรมากมายไปกว่านั้น


สรุป

เมื่อเทียบกับอคติต้นแบบอื่นๆที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ในเว็บนี้ข้อผิดพลาดของนักเล่นเดิมพันนับว่าเป็นข้อบกพร่องที่ง่ายที่สุดโดยเหตุนี้คุณควรจะมีสติมากพอที่จไม่ให้การเดิมพันของคุณแย่ลง


ที่มา : https://thesporting.blog

5 views0 comments
bottom of page