top of page

วิธีหาทีมที่โชคดีที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ

Updated: Feb 27, 2023

ดวงมีส่วนอย่างมากในการเล่นกีฬา แต่มีโชคดีเท่านั้นที่จะนำพาทีมฟุตบอลไปได้ในระยะยาว และในแง่ของนักเดิมพันวิธีเล่นบอลให้ได้เงิน ก็ต้องอาศัยดวงอย่างมาก เมื่อเวลาผ่านไปจะพบทีมที่อ่อนแอและทีมที่แข็งแกร่งจนไปสู่ชัยชนะ


มีวิธีง่ายๆ ในการพิจารณาว่าทีมโชคดี (หรือโชคร้าย) เพียงใดในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (เช่น ฤดูกาล) โดยใช้เป้าหมายที่คาดหวัง สิ่งนี้ให้แนวคิดที่ดีเกี่ยวกับสิ่งที่คาดหวังจากผลลัพธ์ในอนาคต



สื่อต่างๆนำเสนอผลงานที่ผิดพลาด

ฟุตบอลเป็นเกมแห่งอารมณ์ และด้วยเหตุนี้จึงมีผื่นขึ้นมากมาย ความคิดเห็นที่ไม่มีเงื่อนไขเกี่ยวกับเกม


แฟนๆ และสื่อให้ความสำคัญกับชัยชนะเป็นหลัก และไม่สนใจเรื่องประสิทธิภาพมากนัก ผลที่ตามมาคือทีมฟุตบอลมักได้รับเครดิตและวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับผลการแข่งขัน โดยไม่คำนึงว่าพวกเขาเล่นได้จริงหรือสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับจริงๆ


การเล่าเรื่องสำหรับผลลัพธ์ประเภทนี้มักจะเอนเอียงไปในทางที่เข้าข้างฝ่ายที่แพ้ ผู้เชี่ยวชาญและเกร็ดข่าวมักจะระบุว่าการแสดงเป็น "ความยืดหยุ่น" และอ้างว่าผู้เล่นแสดง "บุคลิกที่แท้จริง" และ "ความแข็งแกร่งทางจิตใจ" เพื่อยึดมั่น ความคิดโบราณปกติออกมา


ในขณะเดียวกันตัวเต็งมักจะถูกประณาม — ไม่ว่าพวกเขาจะเล่นได้ดีแค่ไหนก็ตาม ข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ในเกม/รูปแบบของพวกเขาจะถูกเน้นย้ำและนำมาใช้ ผู้จัดการอาจถูกตั้งคำถาม


ความจริงก็คือ ผลลัพธ์ทั้งหมดนั้นห่างไกลจากการเป็น “การสูญเสียอีกครั้งสำหรับฝ่ายที่น่าสงสาร” มันเป็นเพียงโชคร้ายสำหรับรายการโปรด


สื่อมักจะมองว่าทีมที่แพ้ได้ในสิ่งที่สมควรแล้วโดยเปล่าประโยชน์ และทีมที่ชนะมีแผนมาตลอด ผู้จัดการทีมที่ชนะมักจะได้รับเครดิตสำหรับ “จังหวะที่เชี่ยวชาญ” โดยไม่สนใจความจริงที่ว่าทีมของเขาขาดความคิดสร้างสรรค์ และผลงานประเภทนี้ไม่ยั่งยืนและจะส่งผลให้เกิดความสูญเสีย


ในสถานการณ์เหล่านี้ ทีมเหย้ามักถูกวิจารณ์อย่างไม่ยุติธรรมว่าแสดง “จรรยาบรรณในการทำงานต่ำ” และ “ขาดคุณภาพ” แต่ความจริงก็คือมันเป็นวันที่แย่ในที่ทำงาน ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น


เกมได้รับการประเมินอย่างไม่ถูกต้องเนื่องจากสื่อฟุตบอลมักต้องการระบุเหตุผลว่าทำไมบางสิ่งจึงเกิดขึ้นหรือไม่ได้เกิดขึ้น โชคดีและโชคร้ายมักถูกมองข้าม และนั่นเป็นสิ่งที่ดี — เพราะหากดำเนินการผ่านตลาดการพนันกีฬา ก็จะมีโอกาสพบคุณค่า





ประสิทธิภาพสร้างผลลัพธ์

แนวทางที่ผมเห็นก็คือการเบี่ยงเบนจากผลการแข่งขันที่คาดหวังจะเกิดขึ้นเสมอในฟุตบอล สิ่งต่าง ๆ สามารถเข้าข้างคุณ นั่นคือกีฬา


บรรทัดล่างคือเป้าหมายและแต้มมาจากผลงานที่ดี ดังนั้นประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จในระยะยาวของทีม


ดังนั้นคุณควรมองให้ไกลกว่าผลลัพธ์เมื่อวิเคราะห์ทีมหรือวัดผลกันเอง สำหรับสิ่งนี้ ซึ่งคำนึงถึงช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในเกม: โอกาสในการทำประตู นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการวิเคราะห์และทำนายผลฟุตบอล


ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกที่คาดหวัง

ตาราง 'คะแนนที่คาดหวัง' ต่อไปนี้ (อ้างอิงมาจาก Understat) แสดงคะแนนที่ทุกทีมในพรีเมียร์ลีกคาดว่าจะทำได้ในฤดูกาล 2017/18 เมื่อพิจารณาจากโอกาสที่เกิดขึ้นในเกมของพวกเขา และกูรูก็เอาข้อมูลนี้ไปใช้ในการพิจารณาทีเด็ดบอลเต็งฟรี และเขียนลงในบทความวิเคราะห์บอลต่างๆ


เราได้จัดเรียงตารางตามลำดับ 'คะแนนที่คาดหวัง' คอลัมน์ซ้ายสุดแสดงตำแหน่งการจบสกอร์ที่แท้จริงของทีมและตารางคะแนนนี้อาจจะเป็นวิธีเล่นบอลให้ได้เงิน วิธีหนึ่งก็ได้


ตารางคะแนนบ่งบอกว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้ซึ่งคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้สมควรได้รับมัน จากการยิงไกล อย่างไรก็ตาม พวกเขาคาดว่าจะทำคะแนนได้ 91.09 คะแนน ซึ่งน้อยกว่า 100 คะแนนอันน่าดึงดูดใจ 8.91 ดังนั้นพวกเขาจึงยังคงประสบความสำเร็จเกินคาด โดยอ้างอิงจากการประมาณการเป้าหมายที่คาดไว้ของ Understat


ฉันได้เน้นค่าผิดปกติที่สำคัญทั้งหมดด้วยสีเหลือง ทีมเหล่านี้ได้รับคะแนนมากกว่าหรือน้อยกว่าที่คาดไว้อย่างมีนัยสำคัญตาม การใช้เทคนิคง่ายๆ นี้ทำให้คุณสามารถระบุทั้งทีมที่โชคดี (และโชคร้าย) สำหรับลีกการบินชั้นนำที่สำคัญๆ


คะแนนที่คาดหวังสามารถปรับปรุงการเดิมพันของคุณได้หรือไม่

คะแนนที่คาดหวังเน้นว่าคะแนนบนโต๊ะไม่ได้นับตามประสิทธิภาพเสมอไป ดังนั้นจึงสามารถใช้เพื่อระบุทีมที่ประสบความสำเร็จน้อยกว่าและมากกว่าในช่วงหลายเกม ซึ่งช่วยให้คาดการณ์ได้ดีขึ้นสำหรับเกมที่กำลังจะมาถึงหรือฤดูกาลถัดไป


อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าไม่ใช่ทุกการเบี่ยงเบนจากคะแนนที่คาดไว้จะ "เท่ากัน" เมื่อเวลาผ่านไป ท้ายที่สุด ไม่มีอะไรคงที่ในฟุตบอล สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวอยู่ตลอดเวลา บางทีมจะปรับปรุงในขณะที่คนอื่น ๆ ออกไป ดังนั้นจึงไม่มีการรับประกันว่าทีม 'โชคดี' จะได้รับชัยชนะ หรือทีม 'โชคไม่ดี' จะปรับปรุงอัตราการชนะในอนาคต


สำหรับคะแนนที่คาดหวังเพื่อประโยชน์ของนักพนันกีฬา อัตราต่อรองที่มีอยู่จะต้องอิงตามผลลัพธ์อย่างมาก โดยไม่คำนึงถึงประสิทธิภาพในระดับมาก ด้วยวิธีนี้ทีมที่ “โชคดีที่สุด” อาจถูกประเมินเกินจริงในการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง — หมายความว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขาหรือผลการเสมอกันนั้นมีค่า หรือทีมที่ “โชคไม่ดี” ส่วนใหญ่อาจถูกประเมินราคาต่ำเกินไปหากคุณสนับสนุน


คุณอาจชอบสิ่งนี้

  • ดัชนีโชค โมเดลเหล่านี้รวมสถิติต่างๆ ดัชนีความโชคดีของ ESPN (โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยบาธ) เห็นตรงกันว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามมาด้วยเบิร์นลี่ย์เป็นทีมที่มีโชคลาภมากที่สุดในแคมเปญ 2017-18

  • สถิติฟุตบอลอื่นๆ ฉันได้สร้างรายชื่อเว็บไซต์แนะนำสถิติฟุตบอลฟรี สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพได้

  • คำแนะนำการเดิมพันพรีเมียร์ลีก My Guide to Premier League Betting แนะนำวิธีการง่ายๆ ในการวิเคราะห์เกม และปรับปรุงการเลือกเดิมพันของคุณเพื่อแสวงหา 'ความได้เปรียบ'

  • รูปแบบการเดิมพันฟุตบอล ฉันได้เขียนคำแนะนำเกี่ยวกับการสร้างแบบจำลองการทำนายผลฟุตบอล ผู้ที่ต้องการเดิมพันกีฬาอย่างจริงจังควรอ่านสิ่งนี้

  • ฟุตบอลกูรู มีนักวิเคราะห์ หลบ ๆ ซ่อน ๆ มากมายอยู่ที่นั่น ส่วนใหญ่จะไม่ทำเงินให้คุณ ใช้ไซต์ นักวิเคราะห์ ที่ถูกกฎหมายเสมอ

4 views0 comments
bottom of page