top of page

เราได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2016-17 บ้าง

Updated: Feb 27, 2023

มันคุ้มค่าที่จะวิเคราะห์ฤดูกาล 2016-17 เพราะมันบ่งชี้ว่าฤดูกาลปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเล่นอย่างไร


เรามาโฟกัสกันที่อันดับท้ายตารางจากฤดูกาล 2016/17 และมองหาจุดที่น่าสนใจกันดีกว่า


มีอะไรทำให้ต้องประหลาดใจ


ตารางนี้บ่งบอกว่ายูไนเต็ดดีพอที่จะขึ้นท็อป 4 ของพรีเมียร์ลีก (แต่ไม่ใช่) มันยังรั้งอันดับ 3 เหนือคู่แข่งอย่างซิตี้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนส์ลีกได้อย่างสบายๆ ซึ่งเป็นไปตามที่ saba กีฬา ได้วิเคราะห์ไว้


เชลซี สเปอร์ส และเอฟเวอร์ตันไม่ได้สนใจผมมากนัก เพราะอันดับของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ผมคาดหวังเอาไว้ ฉันรู้สึกทึ่งมากขึ้นว่าอะไรสามารถกำหนดลำดับของอันดับอื่นๆ ได้ สำหรับอาร์เซนอล, ซิตี้, ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล


โดยสัญชาตญาณ ฉันคิดว่าสถิติน่าจะสนับสนุนความคิดที่ว่าลิเวอร์พูลและอาร์เซนอลเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าแมนฯ ยูไนเต็ด แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันพบ







การเปรียบเทียบทีมระหว่าง อาร์เซนอล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล



จากเมทริกซ์นี้ คุณสามารถอนุมานได้อย่างรวดเร็วว่าซิตี้และลิเวอร์พูลไม่สมดุลเท่ากับอาร์เซนอล ซึ่งเป็น 'ผู้เล่นรอบด้าน' ที่ดี ดูเหมือนว่าอาร์เซน่อลจะแบนในลีกเพราะพวกเขาไม่เก่งในทุกแผนก แม้แต่ในเกมรุก – ขุมกำลังหลักของพวกเขา – พวกเขายังเทียบไม่ได้เลยกับลิเวอร์พูลหรือซิตี้


เกี่ยวกับแมนฯ ยูไนเต็ด มีบางอย่างที่ชัดเจนมาก:


  • พวกเขาเหนือกว่าทั้งลิเวอร์พูลและแมนฯ ซิตี้ในเกมรับ และได้รับคะแนนสูงกว่าอาร์เซนอลอย่างมากสำหรับสถิตินี้เช่นกัน

  • พวกเขาด้อยกว่าคู่แข่งทั้งสามในการโจมตี อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และซิตี้ต่างมีสถิติความแข็งแกร่งในแนวรุกที่เหนือกว่าคล้ายคลึงกัน

ตามที่saba กีฬาได้เขียนไว้เมื่อต้นฤดูกาลว่าการมีการผสมผสานการโจมตีที่ดี/การป้องกันที่อ่อนแอนั้นดีกว่าการมีการโจมตีที่อ่อนแอ/การป้องกันที่แข็งแกร่ง ฉันยังระบุความเชื่อของฉันด้วยว่าทีมที่มีชุดค่าผสมเหล่านี้จะไม่ชนะพรีเมียร์ลีก สิ่งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยข้อเท็จจริงที่ว่า:


เชลซีและสเปอร์สเป็นจ่าฝูง — พวกเขาเป็นเพียง 2 ทีมที่มีความแข็งแกร่งทั้งเกมรุกและเกมรับ

แมนฯ ยูไนเต็ดแพ้ทั้งซิตี้และลิเวอร์พูลแม้ว่าจะมีสถิติการป้องกันที่ดีกว่ามากก็ตาม


เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่: เคล็ดลับที่ดีที่สุดสำหรับการเดิมพันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก


การเจาะลึกลงไปในสถิติฟุตบอลเผยให้เห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพการโจมตีของแมนฯ ยูไนเต็ด:


  • สถิติการยิงทั้งหมดของพวกเขาบ่งบอกว่าพวกเขาสร้างโอกาสได้มากมาย

  • สถิติความแม่นยำในการยิงของพวกเขายืนยันว่าพวกเขามีโอกาสที่แม่นยำพอๆ กับคู่แข่ง 3 คน แต่…

  • พวกเขาทำประตูจากจุดโทษได้น้อยกว่าคู่แข่ง และทำประตูจากลูกตั้งเตะได้น้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด (คิดเป็นเปอร์เซ็นต์)

สรุปแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ดี พวกเขามีเกมรับที่แข็งแกร่ง แต่ล้มเหลวในการแปลงจำนวนนัดที่สูงของพวกเขา (อันที่จริงมากกว่าอาร์เซนอล 24 ครั้ง) ให้เป็นประตู เหตุใดเป้าหมายของพวกเขาจึงต่ำกว่ามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแปลงจากลูกตั้งเตะดูเหมือนจะเป็นจุดอ่อนที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง


เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า ยูไนเต็ด อาจยังต้องสร้างโอกาสในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย สถิติดังกล่าวบ่งบอกถึงความจริงที่ว่าพวกเขามีโอกาสทำประตูระยะใกล้ (อันตราย) น้อยกว่าคู่แข่ง 3 คน สถิติเป้าหมายที่คาดหวังจะให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสในการเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้น ลองดูสิ


แล้วฉันจะทำนายอะไรให้กับทีมชั้นนำในปี 2017/18

หลังจากดูข้อมูลแล้ว ผมกำลังจะเข้าสู่ฤดูกาลใหม่โดยคาดหวังว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะพัฒนาขึ้น แต่ฉันไม่คิดว่าพวกเขาเกือบจะคว้าแชมป์ลีกได้แล้ว นี่คือสิ่งที่ฉันคาดการณ์:


แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล จะต้องจัดระบบป้องกัน หากพวกเขาต้องการแข่งขันอย่างจริงจังเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์


พวกเขาจะต้องดิ้นรนเพื่อเอาชนะเชลซีหรือสเปอร์สตลอดฤดูกาลหากพวกเขาทำไม่ได้ ทั้งซิตี้และลิเวอร์พูลจะได้ประโยชน์จากการซื้อผู้รักษาประตูที่มั่นคงขึ้น สำหรับหลักฐาน ใช้ Squawka เพื่อเปรียบเทียบ GK ของพวกเขากับตัวเลือกทีมแรกที่ Spurs, United และ Arsenal


ในบรรดาทั้งสองทีม ผมอยากให้ซิตี้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น ส่วนหนึ่งมาจากการเซ็นสัญญาด้วยเงินก้อนโตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้


สเปอร์สจะปรับตัวกับการเล่นที่เวมบลีย์ มันจะท้าทาย แต่ฉันไม่เห็นพวกเขาพลาด 4 อันดับแรกเพราะ "ฮูดู"


ในความเป็นจริง ทุกสิ่งชี้ไปที่ข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาจะแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งอีกครั้ง พวกเขาจะชนะได้หรือไม่? เป็นไปได้ แต่ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอของเชลซีและระดับการพัฒนาของแมนฯ ซิตี้


อาร์เซนอลจะต้องดิ้นรน


จริงอยู่ที่พวกเขาไม่ควรถูกคัดออกสำหรับ 4 อันดับแรก เนื่องจากพวกเขาต้องการเพียงเพิ่มสถิติโดยรวมเล็กน้อยทั่วกระดาน ท้ายที่สุดแล้ว ไม่มีจุดอ่อนที่โดดเด่นในเกมของพวกเขา


แต่ปัญหาของพวกเขาคือความสำเร็จของพวกเขาส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดของพวกเขา อเล็กซิส ซานเชซ อยู่ที่สโมสรหรือไม่ เขาเป็นผู้เล่นอันดับที่ 2 ของ Squawka ในพรีเมียร์ลีกสำหรับฤดูกาล 2016/17 ถ้าเขาจากไป พวกเขาจะต้องต่อสู้ดิ้นรน


สรุป

หากต้องการวิเคราะห์ฟุตบอลในเชิงลึกยิ่งขึ้น เราแนะนำให้อ่านโพสต์ของsaba กีฬาเกี่ยวกับสถิติประตูที่คาดหวัง (xG) ช่วยให้นักพนันสามารถตัดสินทีมและผู้เล่นได้ดีขึ้น ลดอคติ และช่วยให้คาดการณ์ผลลัพธ์ในอนาคตได้แม่นยำยิ่งขึ้น


หรือคุณอาจต้องการทดลองใช้บริการทิปส์ที่ได้แนะนำเพื่อช่วยเสริมการเลือกเดิมพันของคุณ

1 view0 comments
bottom of page