top of page

3 นักเตะฝรั่งเศสที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

Updated: Feb 28, 2023

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จด้านฟุตบอลมากที่สุดในโลก ชาวฝรั่งเศสถือเป็นครีมเดอลาครีมในกีฬาชนิดนี้ ฟุตบอลโลก 2 ครั้ง แชมป์ยุโรป 2 ครั้ง และเหรียญทองโอลิมปิก 1 เหรียญในฟุตบอลพูดได้ด้วยตัวเองเมื่อกล่าวถึงประวัติศาสตร์ของพวกเขา โดยมีเหรียญเพิ่มเติมอีก 5 เหรียญรวมอยู่ในการลาก


การชนะทั้งหมดนี้ต้องใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุด ซึ่งฝรั่งเศสผลิตออกมาได้นับไม่ถ้วน ศิลปะโดยธรรมชาติ ผู้เล่นที่เกิดในฝรั่งเศสมักมีความลึกลับแต่ก็มีเสน่ห์อย่างที่สุด มีความกระตือรือร้นแต่ก็ฉลาด


ด้วยความยินดีของผู้อพยพจากภูมิภาคอื่น ๆ เช่นกัน ทีมฝรั่งเศสมักมีความหลากหลาย ซึ่งหมายความว่าชนิดของอัจฉริยะที่พวกเขาผลิตนั้นแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าระดับโลก กองหลังที่ชาญฉลาดและสง่างามหรือเพลย์เมคเกอร์จอมลอบเร้น ฝรั่งเศสได้สร้างพวกเขาทั้งหมดไว้ในสเปรด

1. มิเชล พลาตินี่

  • ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวรุก

  • ตัวพิมพ์ใหญ่: 72

  • จำนวนประตู: 41

จากการวิเคราะห์ บอล ลีก มิเชลอาจเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของฝรั่งเศส Michel Platini เป็นผู้เล่นรุ่นเยาว์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในขณะที่เป็นตัวแทนของประเทศ


พลาตินี่ในยุค 70s


การเปิดตัวทีมชาติชุดใหญ่ของเขามาในเดือนมีนาคม 1976 ระหว่างฤดูกาลที่สี่ของ Platini ในฐานะโปรที่ AS Nancy ในฝั่งฝรั่งเศส กองกลางอายุ 20 ปีในขณะนั้น พลาตินี่สร้างความประทับใจทันที โดยยิงฟรีคิกให้ฝรั่งเศสเสมอ 2-2 กับเชโกสโลวาเกีย ฟอร์มนี้ดำเนินต่อไปตลอดปีแรกของเขากับ Les Bleus ขณะที่ Platini ทำประตูได้ 4 ประตูจาก 5 นัดแรกของเขา


Platini ยังเป็นตัวแทนของฝรั่งเศสในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน '76 ซึ่งเขายิงได้ 3 ประตูเมื่อชาวฝรั่งเศสไปถึง QFs 1977 เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ของฟอร์มที่ย่ำแย่สำหรับมาเอสโตรนี้ เนื่องจากเขาทำได้เพียง 2 ประตูจาก 7 นัดในปีนั้น เขายังคงส่องประกายในระดับสโมสร โดยยิงได้ 25 ประตูในลีกในปี 1976/77 และ 18 ประตูในลีกในปี 1977/78 จากฟอร์มของสโมสรที่ดีของพลาตินี่และความสามารถอันสูงส่งในการครองบอล เขาจึงถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดลุยบอลโลกปี 1978

2. ซีเนอดีน ซีดาน

  • ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวรุก

  • ตัวพิมพ์ใหญ่: 108

  • จำนวนประตู: 31


นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสที่มีความสามารถมากที่สุดตลอดกาล ซีเนอดีน ซีดานเล่นบอลมักจะคล้ายกับการดูบทกวีที่เคลื่อนไหว การเปิดตัวทีมชาติชุดใหญ่ของซีดานในเดือนสิงหาคม 1994 ในช่วงฤดูกาลที่เจ็ดของเขาในฐานะโปร และครั้งที่สามของเขาที่บอร์กโดซ์ในฝรั่งเศส เขาอายุ 22 ปีในขณะนั้น ซีดานลงมาแทนฝรั่งเศส 2-0 ต่อสาธารณรัฐเช็ก จากนั้นทำประตูได้ 2 ประตูเพื่อช่วยเลส์ เบลอส์ จากการเดบิวต์อันงดงามของเขา ซีดานกลายเป็นขาประจำในทีมชาติทันที


ในยูโร '96 โคชของทีมวางแผนอย่างหนักเพื่อหาวิธีเล่นบอลให้ได้เงิน โดยให้ซีดานได้เล่นกับทีมฝรั่งเศสและเขาก็ยิงได้ 5 ประตูจาก 12 นัด ฤดูกาลนี้และฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขาสำหรับบอร์กโดซ์ทำให้ซีดานถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดยูโร


ในทัวร์นาเมนต์เขาสวมเสื้อหมายเลข 10 Platini ชนะ Zidane เริ่มเกมทั้ง 5 เกมของ Les Bleus เนื่องจากประเทศของเขาได้รับเหรียญทองแดงจากความพยายามของพวกเขา ที่เล่นในตำแหน่ง #10 ใน 4-3-2-1 หรือมิดฟิลด์ตัวกลางใน 4-4-2 ซีดานได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการแข่งขันระดับนานาชาติซึ่งจะพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำคัญในภายหลัง


ถ้าเราลองวิเคราะห์ บอล ลีก จะรู้ว่าเขาถูกมองว่าเป็นเพลย์เมคเกอร์ของทีม ซีดานกลายเป็นตัวจริงหลังจากยูโร 96 โดยติดทีมชาติ 8 นัดในปี 1997 เพียงปีเดียว ความสำคัญที่เพิ่มขึ้นและฟอร์มที่ดีของยูเวนตุสในอิตาลีทำให้ซีดานได้รับการเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดฟุตบอลโลกปี 1998

3. เธียร์รี่ อองรี

  • ตำแหน่ง: กองหน้า

  • ตัวพิมพ์ใหญ่: 123

  • จำนวนประตู: 51

ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของฝรั่งเศส เธียร์รี อองรี เป็นหนึ่งในผู้โจมตีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬาชนิดนี้ การเปิดตัวครั้งแรกในระดับนานาชาติของเขาเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 1997 ระหว่างฤดูกาลที่สี่ของ Henry ในฐานะโปรที่ AS Monaco ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เขาอายุ 20 ปีในขณะนั้น ในขั้นต้นเป็นสมาชิกประปรายของทีม Henry เพิ่งได้รับ 3 แคปสำหรับประเทศของเขา แต่ยังได้รับการเรียกให้เข้าร่วมทีมฟุตบอลโลกปี 1998 ของฝรั่งเศส ในขณะที่เขาทำแต้มได้สองเท่าในตำแหน่งปีกของโมนาโกในปี 1996/97 และ 1997/98 อองรีถูกมองว่าเป็นโอกาสที่ร้อนแรงตามฟอร์มของสโมสร


กองหน้ารายนี้ยังสร้างความประทับใจให้กับหัวหน้าโค้ชของ Les Bleus, Aime Jacquet ในเกมแรกของเขาที่ฝรั่งเศส ในทัวร์นาเมนต์ อองรีลงเล่น 6 เกมจาก 7 เกมในประเทศของเขา ขณะที่ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก เล่นเป็นปีกใน 4-2-3-1 หรือ 4-4-2 หรือกองหน้าใน 4-4-2 อองรีเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของฝรั่งเศสในการแข่งขันด้วย 3 ประตู


แม้ว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ อองรีไม่ได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศแม้แต่นาทีเดียว แสดงให้เห็นว่ากองหน้ารายนี้ยังไม่ถูกมองว่ามีค่าสำหรับทีมเลย อองรีไม่ได้ถูกเรียกติดทีมชาติเลยในปี 1999 แต่ถูกเรียกตัวไปเล่นในยูโร 2000

สรุป

วิธีเล่นบอลให้ได้เงิน จะต้องวิเคราะห์จากประวัติของนักเตะในทีมตั้งแต่อดีต และมองภาพรวมของแนวทางเล่นและสไตล์ของทีมจนถึงปัจจุบัน จะทำให้ผู้เดิมพันรู้ว่าในแต่ละแมชการแข่งขัน เราจะเดิมพันทีมไหนเพื่อให้ได้เงิน และสามารถเดิมพันต่อไปได้อย่างมีกำลังใจ และมีเงินทุนก้อนใหม่ไปต่อยอดสำหรับแมชต่อๆไปได้ โดยเฉพาะในช่วงฟุตบอลโลก นี้


14 views0 comments
bottom of page