top of page

Harry Kane - กัปตันทีมชาติอังกฤษ แต่ไม่ใช่แฟน ๆ ที่ชื่นชอบ

Updated: Feb 28, 2023

ความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่างแฮร์รี่ เคน และแฟนบอลอังกฤษ


Harry Kane เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ นี่ไม่ควรมีข้อโต้แย้งใดๆ


อันที่จริง คุณคงจินตนาการว่าแฟนบอลอังกฤษจะเฉลิมฉลองการมีพรสวรรค์ด้านฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งที่เราเคยเห็นจากตำแหน่งกัปตันทีมชาติ แต่อนิจจา หลายครั้งเกินไปที่เราได้เห็นแล้วว่าเมื่อสิ่งที่ผิดพลาดในอังกฤษ Kane มักจะเป็นคนแรกที่ได้รับการตำหนิและเร็วที่สุดในการใส่ร้าย ทำไมแฟนบอลอังกฤษถึงไม่ชอบแฮร์รี่ เคน?


แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องง่ายที่จะตำหนิกัปตันเรือเมื่อลูกเรือไม่แสดง แฟนฟุตบอลชอบที่จะชี้นิ้วเมื่อมีสิ่งผิดปกติสำหรับทีมของพวกเขาและกัปตันทำให้เป้าหมายง่าย นี่เป็นกรณีของแฟนบอลอังกฤษในการแข่งขันระดับนานาชาติเมื่อมีเดิมพันสูง และเมื่ออารมณ์พุ่งสูงขึ้น


ข้อติชมของ Kane


ทว่าคำวิจารณ์ของ Kane ดูเหมือนจะลึกซึ้งกว่าการชี้นิ้วหรือเป็นแพะรับบาปธรรมดา เขากลายเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในปี 2018 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทีมชาติก็มีประสบการณ์สูงและต่ำ


พวกเขาเข้าใกล้ความรุ่งโรจน์ในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2020 มาก แต่พวกเขาก็ตกหลุมพรางสุดท้ายหลังจากแพ้ทีมอิตาลีในการดวลจุดโทษ


ในฟุตบอลโลกปี 2018 อังกฤษผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่จบลงด้วยอันดับที่สี่หลังจากแพ้ 2-1 ให้โครเอเชียและแพ้เบลเยียมในเพลย์ออฟอันดับสาม ประวัติล่าสุดของอังกฤษเป็นกรณีที่น่าผิดหวังมากที่สุดจนถึงปัจจุบันนี้



ฟุตบอลโลก 2018 - เคน vs โครเอเชีย


ช่วงเวลาหนึ่งจากฟุตบอลโลกปี 2018 ที่แฟนบอลอังกฤษหลายคนยังคงจับตามองเกิดขึ้นในเกมรอบรองชนะเลิศกับโครเอเชีย


ณ จุดนี้อังกฤษขึ้นนำ 1-0 และเคนมีโอกาสดีที่จะขึ้นนำเป็นสองเท่า เขาวิ่งไปที่ตาข่ายและผู้รักษาประตูชาวโครเอเชีย Danijel Subasic วิ่งเข้าหาเขา Raheem Sterling เป็นอิสระจากสิทธิ์ของ Kane โดยวิ่งเข้าไปในพื้นที่ว่าง แต่แทนที่จะส่งให้ Sterling Kane ตัดสินใจยิง ความพยายามของเขาได้รับการช่วยเหลือจากผู้รักษาประตูและอังกฤษก็แพ้การแข่งขัน จนถึงวันนี้ แฟนบอลอังกฤษยืนกรานว่า 'Kane ควรจะยกบอลให้สเตอร์ลิง'


'ความเห็นแก่ตัว' ของ Kane ถูกตำหนิสำหรับความพ่ายแพ้ของอังกฤษ เขาอยู่ในการแข่งขันเพื่อชิงรองเท้าทองคำของการแข่งขัน และหลายคนเชื่อว่าในขณะนั้น เขาตัดสินใจที่จะจัดลำดับความสำคัญของความสำเร็จที่เป็นไปได้ของตนเองเหนือความสำเร็จของทีม


แฟนบอลทีมชาติอังกฤษยืนกรานมาจนถึงทุกวันนี้ว่าถ้าเคนยกให้สเตอร์ลิง ทีมจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018


อย่างไรก็ตาม มีแฟนบอลเพียงไม่กี่คนที่สนใจที่จะรวมไว้ด้วยว่าแม้ว่า Kane จะยกกำลังสองและสเตอร์ลิงทำคะแนนได้ แต่เป้าหมายก็จะไม่อนุญาต Kane ล้ำหน้าจริงๆ – สิ่งที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอจะต้องหยิบขึ้นมาอย่างไม่ต้องสงสัย


กัปตันทีมชาติอังกฤษหนีไม่พ้นช่วงเวลานั้น – มันได้กลายเป็นอมตะในสายตาของแฟน ๆ ที่เป็นเหตุผลเดียวว่าทำไมอังกฤษถึงไม่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก


ความเห็นของแฟนๆ ไปไกลกว่าฟุตบอล


บ่อยครั้งที่แฟน ๆ ชาวอังกฤษพูดถึง Kane ด้วยความไม่พอใจและดูถูก ไม่เพียงแต่วิธีที่เขาเล่นแยกจากกันเท่านั้น แต่เขามักถูกเยาะเย้ยในเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับเกมเช่นวิธีที่เขาพูด


สรุป

ถ้าเราต้องการ วิธีเล่นบอลให้ได้เงิน เราจะต้องพิจารณาผู้เล่นในทีมว่าเป็นนักเตะที่มีวินัย ขยันฝึกซ้อมหรือไม่ ยิ่งไปกว่านั้น เราอาจจะต้องวิเคราะห์ถึงศักยภาพและนิสัยส่วนตัว รวมถึงพฤติกรรมที่ทำให้แฟนๆเกลียดหรือชื่นชอบ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักในการทำให้เกิดกำลังใจและแรงเชียร์ในขณะแข่ง ดังที่มีตัวอย่างการแข่งขันชนะจากกำลังใจจากแฟนๆในสนามมาแล้วหลายครั้ง ทั้งแมชเล็กและแมชใหญ่ โดยไม่สนว่าจะเล่นในบ้านหรือเป็นทีมเยือน

7 views0 comments
bottom of page