top of page

ทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล - ทีมฟุตบอลโลกบราซิล 1970

Updated: Feb 27, 2023


ทีมชาติบราซิลปี 1970 ได้รับการขนานนามว่าเป็นทีมบราซิลที่ดีที่สุดตลอดกาล


แม้ว่าจะไม่ใช่แซมบ้า แต่เป็นการเล่นที่ราบรื่นในปี 1982 ทีมที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1970 ยังคงเป็นทีมที่มีสไตล์ซึ่งเต็มไปด้วยผู้เล่นที่โดดเด่น เป็นทีมนี้ที่ทุกคนนึกถึงเมื่อฟุตบอลโลกมาถึง และยึดทีม Selecao ที่ทันสมัยไว้


การสร้างจนถึงฟุตบอลโลกปี 1970 - เข้าสู่ Mario Zagallo


บราซิลชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1958 และ 1962 โดยมีดาราดังในตำนานอย่างเปเล่มีบทบาทสำคัญในการแข่งขันแต่ละครั้ง ฉบับปี 1958 เป็นงานสังสรรค์สำหรับวัยรุ่น Pele แต่สี่ปีต่อมาเขาต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่ทำให้เขาไม่สามารถไปถึงความสูงเดียวกันได้ เมื่อถึงฟุตบอลโลกปี 1970 เปเล่ก็ใกล้จะสิ้นสุดอาชีพค้าแข้ง แม้ว่าเขาจะไปเล่นที่สหรัฐอเมริกาจนถึงปี 1977


อย่างไรก็ตาม ทีมชาติบราซิลในปี 1970 ไม่ได้มีแค่เปเล่เท่านั้น ผู้ยิ่งใหญ่คนอื่น ๆ รวมถึงกัปตัน Carlos Alberto, Jairzinho และ Tostao ภายใต้การนำของผู้จัดการทีม มาริโอ้ ซากัลโล นักวิเคราะห์ บอล ลีกหลายๆคนระบุว่า บราซิลจะบุกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกโดยชนะการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด


ยังมีปัญหาระหว่างการคัดเลือก ก่อนการมาถึงของ Zagallo Joao Saldanha อยู่ในความดูแลของ Selecao และวิ่งหนีอำนาจที่อยู่ในบราซิล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเผด็จการของประเทศ


Saldanha ปฏิเสธที่จะจับคู่ผู้เล่นที่โจมตีดีที่สุดสองคนของเขาคือ Pele และ Tostao รวมถึงดาวดวงอื่นในทีมเดียวกัน ประธานาธิบดีบราซิล Emílio Garrastazu Médici ไม่สนใจการจัดการของ Saldanha และก้าวเข้ามาเพื่อไล่เขาออก Zagallo ผู้เล่นให้กับทีมที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกของบราซิลในปี 2501 และ 2505 ควบคุมทีมในฐานะผู้จัดการ


ซากัลโลเปลี่ยนรูปแบบและแท็คติกของทีม ในความพยายามที่จะดึงผู้เล่นที่ดีที่สุดของเขาทั้งหมดลงสนามในคราวเดียว ซากัลโลปรับใช้ Selecao ในรูปแบบ 4-2-4 มันเป็นรูปแบบเดียวกับที่ Selecao ใช้ในปี 1962 ที่ Zagallo ประสบความสำเร็จอย่างมาก แม้ว่า Zagallo จะสามารถรองรับผู้เล่นดาวเด่นของเขาและนำพวกเขาเข้าสู่ทีมได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เขามีผู้เล่นห้าคนทั้งหมดที่มีความปรารถนาที่จะเป็นหมายเลข 10 แบบดั้งเดิม มันทำให้รูปแบบ 4-2-4 เหมาะสมยิ่งขึ้น ทำให้บราซิลสามารถเน้นด้านบวกและลบล้างข้อเสีย


Pele และ Tostao ได้รับมอบหมายให้เป็นหุ้นส่วนในการนัดหยุดงานของทีมกับอดีตที่สามารถลงลึกและทำงานเป็นเพลย์เมคเกอร์ มันเป็นหมายเลข 10 คลาสสิกที่แฟนฟุตบอลหลายคนเชื่อมโยงกับเปเล่ดึงสายและกำหนดจังหวะของเกม


วิธีเล่นบอลให้ได้เงิน
ทีมชาติบราซีล

เม็กซิโก '70 - ถนนสู่ถ้วยรางวัลฟุตบอลโลก


บราซิลอยู่ที่การแข่งขันฟุตบอลโลก แต่เส้นทางสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเม็กซิโกนั้นไม่ง่ายนัก ทีม Selecao จับฉลากในกลุ่มยาก โดยมีผู้ชนะในปี 1966 อังกฤษ โรมาเนีย และเชโกสโลวะเกีย


นัดแรกของทีมกับเชโกสโลวาเกียเริ่มต้นได้ไม่ดีหลังจากผ่านไป 11 นาที ฟรีคิกของริเวลลิโน 13 นาทีต่อมาเข้าประตูหลัง และหลังจากจบครึ่งแรก บราซิลกลับมามีชีวิตอีกครั้งในช่วงที่สอง Pele ยิงวอลเลย์ที่น่าตื่นเต้นก่อนถึงชั่วโมง และ Jairzinho เพิ่มลูกที่สามในไม่กี่นาทีต่อมา Jairzinho เพิ่มเวลาอีกเจ็ดนาทีเพื่อให้ Selecao ชนะ 4-1

เม็กซิโก 1970 - รอบรองชนะเลิศ


บราซิลเผชิญหน้ากับทีมจากอเมริกาใต้อีกทีมหนึ่งในรอบรองชนะเลิศเมื่ออุรุกวัยมาถึงกวาดาลาฮารา ทั้งสองทีมพบกันในฟุตบอลโลกปี 1950 รอบชิงชนะเลิศที่ Maracana โดยมีผู้ชนะจากอุรุกวัย นับจากนั้นเป็นต้นมา แฟนบอลชาวบราซิลต่างหวาดกลัวอุรุกวัยอย่างมากเมื่อได้พบกันบนเวทีระดับนานาชาติ ความกลัวที่จะแพ้ให้กับอุรุกวัยเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 19 นาทีเมื่อ Luis Cubillo ทำแต้มให้กับ La Celeste ก่อนพักครึ่ง บราซิลสู้กลับผ่าน Clodoaldo ซึ่งการจู่โจมอันดังสนั่นทำคะแนนได้ Selecao จะเป็นผู้นำหลังจากพักครึ่งขณะที่ Pele หล่นลึกลงไปในกองกลางเริ่มโจมตีผ่านบอลไปยัง Tostao ที่เล่น Jairzinho ลงด้านข้าง การโจมตีของเขาผ่านผู้รักษาประตูของอุรุกวัยทำให้บราซิลเป็นผู้นำ 2-1 ริเวลลิโนยิงหนึ่งในสามให้บราซิลเข้ารอบชิงชนะเลิศกับอิตาลีในอีกสี่วันต่อมา


สรุป

ฟุตบอลโลกเป็นสีสันของกีฬาโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลของมนุษยชาติ ที่จัดขึ้น4ปี1ครั้ง และเป็นโอกาสอันดีของนักเสี่ยงโชคที่ต้องการหาวิธีเล่นบอลให้ได้เงิน และเป็นช่วงเวลาที่นักเดิมพันกีฬารอยคอย โดยถือได้ว่าเป็นเดือนแห่งการกอบโกยผลกำไรจากการเชียร์กีฬา ซึ่งผู้เสี่ยงโชคส่วนใหญ่อาจจะหาข้อมูลจากกูรูฟุตบอลหรือนักวิเคราะห์บอล แล้วเล่นตาม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละบุคคลที่จะใช้เพื่อหาเงินและสร้างรายได้จากช่วงเวลาแห่งการรอคอยนี้



13 views0 comments
bottom of page