top of page

ทีมไหนจะตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021/22

Updated: Feb 27, 2023

เนื่องจากการต่อสู้เพื่อให้ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป หลายๆ ทีมที่อยู่ท้ายตารางหรือดูไม่ค่อยดีนัก เช่น เอฟเวอร์ตัน, ลีดส์, นอริช, วัตฟอร์ด และเบิร์นลี่ย์ อยู่ในโซนดรอปโซนหรือใกล้อันตราย แล้วใครล่ะที่จะอยู่รอด และไม่ตกชั้น วันนี้ทีมงานวิเคราะห์ บอล ล้ม โต๊ะ จะมาเล่าให้ฟัง


เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตันเป็นหย่อมๆ ของแฟรงค์ แลมพาร์ดเปิดช่องว่างสามแต้มเหนือสามทีมท้ายตารางหลังจากเอาชนะนิวคาสเซิลในช่วงท้ายเมื่อวันที่ 17 มีนาคม นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับท๊อฟฟี่ แต่การพ่ายแพ้ต่อเวสต์แฮมและเบิร์นลี่ย์ทำให้เอฟเวอร์ตันกลับเข้าสู่การต่อสู้เพื่อหนีตกชั้น ทำให้แลมพาร์ดและผู้เล่นของเขากดดันมากยิ่งขึ้น แม้จะเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ได้อย่างน่าตกใจก็ตาม แต่ชะตากรรมของเอฟเวอร์ตันยังคงแขวนอยู่บนเส้นด้าย


ปัจจุบันเอฟเวอร์ตันอยู่เหนือโซนตกชั้น ในขณะที่ทอฟฟี่มีเกมที่ต้องเก็บแต้มเพื่อความอยู่รอดอย่างแน่นอน พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูล เชลซี และอาร์เซนอล ซึ่งหนึ่งในนั้นกำลังต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์ (ลิเวอร์พูล) และอีกทีมหนึ่ง (อาร์เซนอล) เพื่อชิงตำแหน่งที่ 4 ในแชมเปี้ยนส์ลีก . ในขณะเดียวกันคู่แข่งที่ตกชั้นของพวกเขาได้แสดงความสามารถในการใช้ประโยชน์ทันทีที่เอฟเวอร์ตันเพลี่ยงพล้ำ


การตกชั้นของเอฟเวอร์ตันจากพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้จะเป็นหนึ่งในหายนะครั้งใหญ่ที่สุดของสโมสร ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาตกชั้นคือในปี 1951 ก่อนจะผงาดขึ้นสู่ลีกสูงสุดในอีกไม่กี่ปีต่อมาในปี 1953-54


ลีดส์

เด็กๆ ของเจสซี มาร์ชเข้าใกล้ความปลอดภัยมากขึ้น และฟอร์มล่าสุดของพวกเขาทำให้ต้องหยุดพักเมื่อคู่แข่งจากทีมตกชั้นอย่างเบอร์นีย์และวัตฟอร์ดล้มเหลวในการสร้างประโยชน์


หลังจากชัยชนะเหนือวูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2 พวกเขาก็ตามมาด้วยการเสมอเซาแธมป์ตัน 1-1 จากนั้นจึงเอาชนะวัตฟอร์ดคู่แข่งตกชั้น 3-0 ด้วย 33 แต้มบนกระดาน พวกเขาดูค่อนข้างปลอดภัย


อย่างไรก็ตาม ลีดส์ยังไม่ออกจากป่าเนื่องจากการแข่งขันที่เหลือของพวกเขาเป็นการพบกับทีมที่ทำผลงานได้สูงสุดในฤดูกาลนี้ ได้แก่ อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ซิตี้ และเชลซี





นิวคาสเซิล

ทีมนิวคาสเซิลพัฒนาขึ้นภายใต้การนำของ Eddie Howe และได้รับประโยชน์จากการตัดสินใจของเจ้าของทีมในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม สโมสรพร้อมที่จะหนีการตกชั้น


แม้จะพ่ายแพ้ 3 นัดรวดต่อเชลซี, เอฟเวอร์ตัน และแพ้ท็อตแนม 5-1 อย่างยับเยิน แต่นิวคาสเซิลก็กลับมาพร้อมชัยชนะครั้งสำคัญเหนือวูล์ฟส์ในวันที่ 8 เมษายน


นิวคาสเซิ่ลเผชิญอีกสองเกมติดต่อกันในบ้าน ซึ่งน่าจะยกระดับทีมในสองนัดที่เหลือที่ “ง่ายกว่า” ของพวกเขากับเลสเตอร์และคริสตัล พาเลซ ก่อนจะเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล และเบิร์นลี่ย์ คู่แข่งตกชั้น


นอริช

นอริชถึงวาระแล้ว หมู่เกาะคานารี่ตอนนี้อยู่จุดต่ำสุด ห่างจากโซนดรอปโซน 7 แต้ม โดยเหลือเกมให้เล่นอีก 7 เกม


แม้ว่าจะไม่มีทางเป็นไปได้ทางคณิตศาสตร์ที่พวกเขาจะอยู่รอด แต่ผลงานของนอริชตลอดทั้งฤดูกาลทำให้ยากที่จะจินตนาการว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จมากกว่าการแทนที่วัตฟอร์ดอันดับ 19 ซึ่งนำหน้าหนึ่งแต้ม


วัตฟอร์ด

ด้วยการแพ้ 21 ครั้งจาก 31 เกม โอกาสรอดของวัตฟอร์ดนั้นน้อยมาก พวกเขาเผชิญหน้ากับเบรนท์ฟอร์ด, ลีดส์ และเบิร์นลี่ย์ และหวังว่าจะได้กลับมาเล่นในแอนฟิลด์อีกครั้ง


แฟนๆ ต่างหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในจังหวะการแข่งขัน เนื่องจากอีก 5 เกมที่เหลือเป็นเกมเหย้า อย่างไรก็ตาม Hornets อยู่ในการแข่งขันที่ยากลำบากเนื่องจากต้องเผชิญหน้ากับเชลซี, คริสตัล พาเลซ, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล


ทีมของรอย ฮอดจ์สันอาจลงเล่นนัดสุดท้ายเพื่อรักษาหน้า เพราะการต่อสู้ของพวกเขาอาจจบลงก่อนหน้านั้น


เบิร์นลีย์

ทีมเบิร์นลีย์ ของ Sean Dyche ดูเหมือนจะเป็นคู่แข่งหลักของเอเวอร์ตัน ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ตอนนี้พวกเขาอยู่อันดับ 3 จากล่าง เหนือวัตฟอร์ด


หลังจากเอาชนะเอฟเวอร์ตันในเกมนัดสำคัญเมื่อวันที่ 6 เมษายน เบิร์นลี่ย์ล้มเหลวในการตามด้วยผลงานที่จะช่วยผลักดันให้พวกเขาออกจากโซนตกชั้น พวกเขาพ่ายแพ้ต่อนอริช ซิตี้ 2-0 เมื่อวันที่ 10 เมษายน และตอนนี้ต้องพึ่งพาเอฟเวอร์ตันที่พลาดท่าในการแข่งขันที่เหลือเพื่อคว้าชัยชนะ


การคุกคามของการตกชั้นเพิ่มมากขึ้น และเบิร์นลี่ย์ไม่สามารถปล่อยให้เสียโอกาสในการเก็บแต้มอีกต่อไป The Clarets ชนะเพียงสี่เกมในพรีเมียร์ลีก แต่พวกเขาเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความยืดหยุ่นและคุณธรรมที่คุ้มค่า โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือของพวกเขาดูดีกว่าเอฟเวอร์ตันอย่างแน่นอน ดังนั้นอย่าเพิ่งตัดมันออกไป


สรุป

หากคุณต้องการวางเดิมพันในรอบคัดเลือกที่สาม เจ้ามือรับแทงออนไลน์และเว็บไซต์เดิมพัน แพลตฟอร์มคริปโตหลายเจ้าจะเสนอข้อเสนอให้คุณ และถ้าจะพิจารณาตามหลักวิเคราะห์ บอล ล้ม โต๊ะ การแข่งขันเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศเป็นเหตุการณ์สำคัญที่น่าตื่นเต้นในฟุตบอลอังกฤษ เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากการขายตั๋ว การสนับสนุน ลิขสิทธิ์รายการทีวี และการพนันกีฬา เป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับสโมสรที่ได้รับการเลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพ มีรายงานว่าการแข่งขันดังกล่าวทำรายได้หลายล้านปอนด์ โดยผู้ชนะจะได้รับส่วนแบ่งกำไรและแน่นอนว่ามีโอกาสที่จะได้มีส่วนร่วมกับทีมชั้นนำของฟุตบอลยุโรป


ที่มา : https://thesporting.blog




0 views0 comments
bottom of page