top of page

3 นักเตะพรีเมียร์ลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ลิเวอร์พูล

Updated: Feb 27, 2023

ค้นหาว่าใครคือผู้เล่นลิเวอร์พูล 3 อันดับแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกในทัศนะของทีมงานบอลเต็ง1000


การเปิดตัวชุดใหม่ของผู้เล่นห้าอันดับแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกสำหรับสโมสรของตน เราจะเริ่มต้นด้วยลิเวอร์พูลในรายการที่เป็นที่ถกเถียงเช่นเคย


อันดับ 3. หลุยส์ ซัวเรซ (2554-2557)


“เอล ปิสโตเลโร”


จนถึงทุกวันนี้ทีมงานบอลเต็ง1000ยังไม่เคยมีประสบการณ์อะไรที่เหมือนกับการเฝ้าดูหลุยส์ ซัวเรซในชุดแดงในบ่ายวันเสาร์โดยที่ข้อมือขวาของเขาถูกพันด้วยเทป


ผมเชื่ออย่างแท้จริงว่า หลุยส์ ซัวเรซ คือหนึ่งในนักเตะพรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเล่นให้กับลิเวอร์พูล และไม่ว่าเขาจะอายุสั้น ขาดถ้วยรางวัล และปัญหานอกสนาม คำแถลงเริ่มต้นของผมยังคงเหมือนเดิม


บางครั้งผมสงสัยว่าเขาจะประสบความสำเร็จในซูเปอร์ฮีโร่ประเภทใดในทีมลิเวอร์พูลชุดปัจจุบันนี้ แต่ตัวเลขนั้นไม่ได้อยู่ในแผนภูมิเลย


ในประวัติศาสตร์ฤดูกาล 2013-14 ที่เขาทำได้ 31 ประตูจาก 33 เกม ซัวเรซคือกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแฟนๆ ลิเวอร์พูลนั้นไม่มีอะไรพิเศษเลย พิเศษมาก อันที่จริง ผมมั่นใจที่จะซื้อชุดของหลุยส์ ซัวเรซก่อนฤดูกาล 2014-15 เพราะผมคิดว่าเขาจะไม่ย้ายออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ฤดูกาลจบลง ผมคิดผิดหรือไง?


ผมอยากจะเห็นซัวเรซกลับมาสู่สนามที่เขาเคยสั่งการในสักวันหนึ่ง และทำให้แฟนๆ 45,000 คนอ้าปากค้างเพื่อรอดูว่าเขาจะร่ายมนตร์วิเศษอะไร


อันดับ2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (2017-ปัจจุบัน)


ไม่ต่างอะไรกับหลุยส์ ซัวเรซในแง่ของมรดกสำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ได้รักษาสถานะของเขาในฐานะตำนานของลิเวอร์พูล และตอนนี้เขากำลังเพิ่มเติมให้กับมรดกนี้


ซาลาห์เป็นหนึ่งในนักเตะที่สามารถสวมหมวกและพูดว่า “ไอ้หมอนั่น ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไง แต่เขาจะทำประตูให้เราได้” และในหลายๆ ครั้ง เขาก็ทำอย่างนั้น


จนถึงทุกวันนี้ ทีมงานบอลเต็ง1000ยังไม่คิดว่าเขาได้รับความเคารพอย่างที่เขาสมควรได้รับจากแฟนๆในวงการฟุตบอล แต่สถิตินั้นพิสูจน์ได้ด้วยตัวของมันเอง สำหรับผู้ที่ไม่ชอบสถิติและชอบ "การทดสอบลูกตา" เพียงแค่ดูเขาและบอกฉันว่าคุณคิดอย่างไร


ในขณะที่โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน คู่หูของเขา และซาดิโอ มาเน่ ก่อนหน้านี้ดูจะปฏิเสธ แต่ซาลาห์ยังคงเล่นเกมรุกอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดในทีมลิเวอร์พูล เขายังเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอียิปต์อย่างไม่ต้องสงสัย



บอลเต็ง1000
สามนักเตะระดับบอลเต็ง1000

อันดับ1. สตีเวน เจอร์ราร์ด (1998-2015)


หวังว่าเราทุกคนมีความเชื่อเดียวกันว่าอันดับหนึ่งเป็นของชายคนเดียวและชายเพียงคนเดียว และชื่อของเขาคือ Steven George Gerrard


เจอร์ราร์ดคือต้นแบบของกัปตันที่ยอดเยี่ยม เจอร์ราร์ดคือไอคอนในวงการฟุตบอล ความสูงที่เขาดึงทีมลิเวอร์พูลบางทีมซึ่งไม่มีธุรกิจให้สูงนั้นยังคงน่าทึ่งเมื่อมองย้อนกลับไป


ใช่ เขาไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก แต่แฟรงค์ แลมพาร์ด, พอล สโคลส์, ปาทริค วิเอร่า หรือรอย คีน จะคว้าแชมป์ได้หรือไม่หากพวกเขาเล่นในทีมเดียวกับเจอร์ราร์ด? แค่อาหารสำหรับความคิด


เจอร์ราร์ดเป็นฮีโร่คนแรกของฉันและยังคงเป็นผู้เล่นคนโปรดของฉันตลอดไป เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นหลังด้วยความไม่เกรงกลัวในสนาม และในความเห็นของผม เขาดูแลจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ให้กลายเป็นกัปตันอย่างที่เขาเป็นอยู่ทุกวันนี้


ในขณะที่ฉันยังคงไม่พอใจวิธีที่เพื่อนร่วมทีมของเจอร์ราร์ดทำให้เขาผิดหวังในเกมสุดท้ายของเขากับสโมสร ฉันแน่ใจว่าเจอร์ราร์ดเป็นคนปลอบใจผู้เล่นในห้องแต่งตัวมากกว่าในทางกลับกัน ที่มา : https://thesporting.blog

4 views0 comments
bottom of page